Những
ý tưởng quảng cáo hay luôn mang lại những hiệu quả bất ngờ, hãy cùng hoalanstudies.edu.vn/ tìm hiểu 15 mẫu quảng cáo đơn giản những rất sáng tạo này
nhé!
Ý tưởng sáng tạo có
thể mang đến những thông điệp tiếp thị hoặc quảng bá một sản phẩm với
tốc độ ánh sáng. Tác động của nó để lại đối với người tiêu dùng không
chỉ đơn giản là theo đuổi họ mua sản phẩm, mà còn làm tăng giá trị cảm
xúc cho các sản phẩm mà họ mua. Nhiều người trong chúng ta nhìn trực
tiếp vào các ý tưởng sáng tạo đơn giản và cảm thấy ngạc nhiên trước
những cách đơn giản này lại có thể cung cấp những thông điệp một cách
nhanh chóng và trực tiếp hơn rất nhiều so với những quảng cáo phức tạp.
Đằng sau những ý tưởng đơn giản như
những poster quảng cáo được liệt kê dưới đây là số lượng lớn các nghiên
cứu và sự động não của một nhóm thiết kế lớn bên trong các công ty hay
các tổ chức quảng cáo. Để tạo ra một ý tưởng quảng cáo hay một dự án
thành công cho chiến dịch của khách hàng, cần phải có một giai đoạn liên
kết giữa các đội sáng tạo và tiếp thị. Giai đoạn đầu tiên đó là lên kế
hoạch cho chiến dịch quảng cáo, sau đó là đi qua các giai đoạn của quá
trình sản xuất và kết thúc với các thông tin phản hổi từ việc khảo sát ý
kiến của người tiêu dùng. Bài viết này nhằm nêu ra tính sáng tạo của 15
poster quảng cáo ấn tượng và các bước thường được sử dụng trong một
chiến dịch quảng cáo. Những bước đó là:
1. Lên kế hoạch cho ý tưởng quảng cáo
2. Phát triển ý tưởng quảng cáo
3. Kiểm tra và lấy ý kiến của người dùng
Mời bạn đọc tham khảo qua 15 poster quảng cáo ấn tượng dưới đây và tìm nguồn cảm hứng cho mình!
IKEA: Valentine’s Day Chairs
Poster này được tạo ra bởi BBH
Singapore, đại diện cho chiến dịch thiết kế poster cho ngày Valentine
của IKEA. Ý tưởng này cố gắng hình dung mối quan hệ nồng ấm giữa một
người đàn ông và một người phụ nữ sử dụng sản phẩm của IKEA như những
chiếc ghế trong tấm poster.
Flower Council of Holland
Một trong những ý tưởng quảng cáo sáng tạo nhất được tạo ra bởi Kingsday Amsterdam cho Hiệp hội hoa Hà Lan để
truyền đi những thông điệp quảng cáo và làm mới nhận thức về ý nghĩa của
các loài hoa.
Inspiration Youth Academy: Silver Lining
Tấm poster này được sáng tạo bởi tổ
chức Johnson & Sekin, ý nghĩa của nó được tập trung vào quyền của
trẻ em về giáo dục và sức khỏe tinh thần, đặc biệt là những trẻ em đang
phải đối mặt với tình trạng bị lạm dụng và bỏ rơi.
Crossroads Community: Street Fare
Những bức hình Graffiti đại diện cho
chiến dịch của Cross Roads New York giúp giảm bớt nạn đói tại thành phố
New York. Các bức hình thể hiện chân dung của một người đàn ông bị đói
để gây sự chú ý của người dân trong thành phố. Chiến dịch này được tạo
ra bởi tổ chức Saatchi & Saatchi Wellness.
Topfit Fitness Club: Cable Crossover
Tấm poster của Topfit được tạo ra bởi
nhóm truyền thông Martpet, nó sử dụng 2 góc trên của tấm poster như một
phần của ý tưởng sáng tạo nhằm phản ánh sức mạnh và lợi ích của việc tập
thể hình.
Staedtler: Architecture
Ý tưởng quảng cáo sáng tạo này phản ánh
những gì mà bút chì có thể làm được, nó có thể là sự khởi đầu của những
công trình kiến trúc tuyệt vời. Ý tưởng này hình dung một số các công
trình nổi tiếng và được khắc lên ngòi của bút chì. Chiến dịch sáng này
được tạo ra bởi Leo Burnett Hong Kong.
IOV National Day Against Tobacco: Cigarettes
Bạn có thể nhìn thấy thuốc lá đang hủy
hoại cuộc sống? Nếu không, chiến dịch của một tổ chức đến từ Brazin cũng
sẽ cho bạn thấy điều này, tấm poster này nhằm nhấn mạnh những tác động
tồi tệ của thuốc lá và khói thuốc tới cộng đồng bằng cách dựng lên những
điếu thuốc khổng lồ đang hủy hoại các con phố.
The Economist: Binoculars
Tạp chí kinh tế The Economist đã tạo
những quảng cáo ngoài trời lấy ý tưởng từ một chiếc ống nhòm được hình
thành từ một cuốn tạp chí để thể hiện sự sâu sắc và tầm nhìn mà những
tin tức của The Economist mang lại. Chiến dịch này được thực hiện
bởi BBDO, New York.
Detroit Institute of Arts: The Samurai are Coming
Học viện nghệ thuật Detroit đã quảng cáo sự kiện Samurai với một ý tưởng hết sức độc đáo. Tấm poster và bức
tường phía sau bị cắt bởi một nhát kiếm của Samurai và hiệu ứng này còn
được mở rộng ra bên ngoài đường viền của tấm poster gây ấn tượng rất
mạnh cho người xem.
UBS: Everywhere is Art
Poster của UBS nhằm phản ánh ý tưởng mọi
thứ xung quanh chúng ta đều là nghệ thuật và chúng ta có thể nhìn thấy
nghệ thuật ở khắp mọi nơi, thậm chí là ở sâu trong đôi mắt của chúng
ta. Chiến dịch này được tạo ra bởi Publicis.
Penguin Audiobooks: Oscar Wilde
Sự kết hợp giữa sách và âm thanh hay còn
gọi là sách audio, sách nói là một ý tưởng khá triển vọng. Để quảng bá
cho dịch vụ này, Penguin Audiobook được hình dung ý tưởng sách nói bằng
một chiếc tai nghe headphone những độc đáo ở chỗ nó có hình dáng của của
tác giả nối tiếng Oscar Wilde.
Water is Life: Gun
Poster này cố gắng thể hiện tầm quan
trọng của nước nhưng theo chiều hướng ngược lại, quảng cáo sáng tạo này
tập trung vào thực tế rằng hàng năm số người tử vong do dùng nước không
an toàn còn nhiều hơn cả các cuộc chiến tranh.
Choking His Future
Bạn đang tìm kiếm một ý tưởng gây sốc
phản ánh các tác dụng phụ tiêu cực của hút thuốc lá đối với trẻ em? Đây
là một ý tưởng thực sự rất sáng tạo cho thấy khói thuốc lá đang bóp
nghẹt một đứa trẻ cũng như tương lai của đứa trẻ đó. Ý tưởng này được
minh họa bởi Lee Howell.
Vaccinate Your Pet Against Rabies
Poster vui vẻ này nhằm thúc đẩy bạn đưa
thú cưng của mình đi tiêm vacxin ngừa bệnh dại. Tấm poster đang thể hiện
hình ảnh một chú mèo đang giận dữ do bị tắm quá nhiều lần.
Language School Campaign
Ngôn ngữ học đường luôn là một rào cản
để các bậc phụ huynh bày tỏ quan điểm và cảm xúc của mình. Tấm poster
này đã hoàn toàn thể hiện được điều đó.
Nguồn:Web
Website: http://hoalanstudies.edu.vn/
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét