Mọi
sự vật đều có ý nghĩa riêng của nó. Ý nghĩa đằng sau những chiếc logo
của các công ty nổi tiếng tường chừng như đơn điệu là gì?
Ngày
nay, có rất nhiều công ty có các logo dễ dàng nhận diện, nhưng rất ít
người biết ý nghĩa thực sự đằng sau những biểu tượng này. Dưới đây là 10
ví dụ về những logo nổi tiếng hiện nay và ý nghĩa đằng sau những logo này!
Amazon
Dấu mũi tên trông giống như một mặt cười
trong logo của Amazon có một ý nghĩa khác đằng sau nó. Đó là sự biểu
tượng của nhiều mặt hàng bán lẻ có sẵn của Amazon, từ A đến Z.
Apple
Logo của hãng Apple có nguồn gốc từ câu
truyện của Adam và Eve trong Kinh thánh. Quả táo cắn dở chính là trái
cây trong “Cây tri thức”.
IBM
Logo của IBM có một thông điệp ẩn dấu
đối với cả thế giới đằng sau logo Màu xanh to lớn mà đại diện cho công
ty IBM. Các dòng kẻ trắng xen kẽ, tạo thành những dấu bằng ở góc dưới
bên phải, thể hiện sự bình đẳng.
Mobil
Logo của Mobil chính bản thân nó không
thể hiện điều gì cả, nhưng màu sắc của nó thì có. Màu đỏ thể hiện cho
sức mạnh, trong khi màu xanh lại thể hiện lòng trung thành và tính bảo
mật.
FedEx
Logo FedEx trông đơn giản và khó có thể
phát hiện nó ẩn chứa điều gì, nhưng nếu như bạn chú ý kỹ đến khoảng
không giữa chữ E và chữ X ở bên màu cam,, bạn sẽ thấy có 1 mũi tên chỉ
về phía trước. Mũi tên này biểu tượng cho việc luôn luôn tiến về phía
tương lai.
Audi
Rất nhiều người tự hỏi rằng 4 vòng tròn
trong logo của hãng xe này có ý nghĩa gì. Thực ra, 4 vòng tròn này đại
diện cho 4 công ty DKW, Horch, Wanderer và Audi là một phần của Tập đoàn
ô tô vào năm 1932 .
BMW
Logo của BMW là một đóng góp cho lịch sử
của công ty trong ngành hàng không. Logo thể hiện một cánh quạt trong
chuyển động với phần màu xanh đại diện cho bầu trời. Điều này là bởi vai
trò của công ty trong việc tạo nên những động cơ máy bay cho quân đội
Đức trong suốt Thế chiến thứ II.
Mercedes
Ngôi sao ba cánh của Mercedes đại diện cho những công ty thống trị trên đất, biển, và không gian.
Toyota
Có ba hình elip hiển thị trong logo của
Toyota. Mỗi elip thể hiện trung tâm của các khách hàng, trung tâm của
sản phẩm, và trung tâm của sự tiến bộ kỹ thuật.
Volkswagen
Logo Volkswagen đơn giản hiển thị chữ
cái của từ viết tắt của công ty. Từ “Volks” trong tiếng Đức nghĩa là
người, trong khi đó từ “Wagen” trong tiếng Đức là ô tô.
Nguồn:Web
Website: http://hoalanstudies.edu.vn/
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét