Bộ
đôi từng đoạt giải thưởng cho bộ phim hoạt hình ngắn Wildlife Crossing
là Anthony Wong và David Tousek cuối cùng đã cùng nhau chia sẻ một số
bài học kinh nghiệm tới những người hâm mộ.
Maya là chương trình được lựa chọ để
tạo ra những chuyển động (animation) và mô hình hóa (modelling) các
nhân vật trong bộ phim hoạt hình ngắn Wildlife Crossing
Trở lại năm 2013, Anthony Wong của hãng
phim hoạt hình Pixar và David Tousek người sáng lập ra Trường Đào tạo
Anomalia chuyên về lĩnh vực hoạt hình đã cùng nhau hợp tác để tạo ra bộ phim hoạt hình ngắn Wildlife Crossing.
Quá trình thiết kế
"Không ai trong số các nghệ sĩ
concept đã đã từng được thiết kế cho bất kì một bộ phim hoạt hình 3D nào
trước đó nên đây thực sự là một cơ hội tuyệt vời để họ có thể được thử
nghiệm"
Bộ phim hoạt hình đoạt giải thưởng này
là đứa con tinh thần của Noro Drziak và nhóm các nghệ sĩ tài năng là
Wong và Tousek, họ đã cùng nhau nắm bắt cơ hội để có thể phát triển sâu
hơn trong lĩnh vực hoạt hình 3D. Cả hai nghệ sĩ trong đó một người là
họa sĩ cổ điển và một người là họa sĩ số CG (CG Artist) đã cùng hợp tác trong một dự án và mang lại những phạm vi kỹ năng đồ họa vô cùng độc đáo.
Concept của xe được thiết kế bởi nhà
điêu khắc cổ điển Stepan Beranek, người chưa từng làm việc với bất kì
một bộ phim hoạt hình 3D nào. Những thiết kế này sau đó đã được đưa vào
bộ phim bởi một chuyên gia CG là Martin Furak người đã tạo ra mô hình xe
vô cùng tinh tế đã xuất hiện trong phim hoạt hình.
Thiết kế của xe được phát triển từ
một bộ phim hoạt hình cổ điển với kiểu dáng đến đến từ tương lai và độ
phân giải hình ảnh sắc nét đến từng chi tiết.
"Thiết kế nhân vật là một quá trình hợp
tác chứa đựng rất nhiều những ý tưởng đa dạng khác nhau" Tousek gải
thích: "Từ giám đốc chuyển động, các nghệ sĩ concept và bản thân tôi là
giám đốc nghệ thuật đều sử dụng một diễn đàn trực tuyến để đăng các ý
tưởng và ý kiến sáng tạo mới về bộ phim lên đó".
Để tạo ra sự cân bằng và sống động
cho nhân vật ốc sên, một tam giác mắt-miệng đã được đưa ra để điều chỉnh
tỉ lệ chính xác và giúp cho các tính năng của nhân vật được linh hoạt.
"Chúng tôi bắt đầu đưa ra những ý tưởng
mang tính thách thức với việc đề xuất ra một ý tưởng thiết kế nhân vật
mang tính cách điệu, ví dụ như một chú ốc sên đội mũ hay thắt cà vạt
trên cổ. Nhưng dường như tất cả mọi thứ đều đi theo hướng phóng đại và
thực tế rằng nhân vật ốc sên chỉ nên cần một đôi mắt của con người và
miệng là quá đủ."
Nhóm nghiên cứu sử dụng các góc độ và
hình dáng đơn giản để tạo ra cơ thể cho chúng. Cổ và đầu được đặt
nghiêng lên so với vỏ và phần cơ thể ốc đực sẽ dày và khác biệt hơn để
tạo ra những trạng thái cảm xúc riêng biệt
"Sau khi tổ chức được một đội ngũ làm
phim hoạt hình, việc giữ cho đội ngũ đó luôn duy trì được chất lượng làm
việc cao nhất có thể chính là chìa khóa thành công cho bất kỳ dự án
phim hoạt hình nào," Tousek nói: "Nhưng trên tất cả mọi thứ thì việc có
một ngân sách thấp và là một nhà sản xuất độc lập cũng là những yếu tố
thúc đẩy quan trọng, vì việc tạo ra những hiệu ứng hình ảnh động luôn
tốn thời gian dài nhất, có khi phải mất rất nhiều năm để đạt được mức độ
phù hợp về chất lượng, cũng như phải là những người thực sự có tài năng
và kinh nghiệm đảm nhiệm."
David tin rằng thời hạn chặt chẽ khi
làm phim hoạt hình có thể khuyến khích mọi người làm việc theo nhóm và
thậm chí còn nâng cao được quá trình thực hiện mang lại hiệu quả cao.
"Các vấn đề khác như cốt truyện, thiết kế, nhận xét, mức độ chi tiết hay quá trình sản xuất phực tạp, tiến độ
và ngân sách đều ảnh hưởng trực tiếp đến giai đoạn làm phim hoạt hình.
Ngoài ra, vì nguồn lực có hạn và nếu muốn có một đội ngũ làm việc nhanh
hơn để đáp ứng các mục tiêu thành công đã được đề ra, thì tất cả các kế
hoạch phải xoay quanh khả năng làm việc thực tế của đội ngũ đó để có
thể làm việc một cách hiệu quả và chính xác nhất."
Các dự án Wildlife Crossing đều sử
dụng Maya để tạo nên nhân vật thực sự. Việc đào tạo được chịu trách
nhiệm bởi Josh Carey từ Reel FX, anh cũng là người tạo ra nhân vật chính
cho bộ phim.
Tousek đã nói rằng việc có được một
người giám sát hoạt hình hàng đầu trong nhóm chính là bước đầu tiên
hướng tới sự thành công của một bộ phim hoạt hình. "Giám sát Animation
có thể tốn kém, nhưng họ sẽ đảm bảo cho đội của bạn có được sự hướng
dẫn vững chắc, và bạn sẽ luôn có những quyết định chính xác và nhanh
chóng trong việc phát hiện ra những vấn đề gây ảnh hưởng. Điều đó sẽ
giúp bạn có thể chỉ đạo được toàn bộ con tàu của mình vượt qua được
những tảng băng trôi đang cản trở chuyến hành trình " Tousek bình luận.
Hãy thưởng thức bộ phim hoạt hình ngắn
Wildlife Crossing đã đoạt giải thưởng dưới đây và đừng bỏ qua phần chia
sẻ ngay bên dưới về những kinh nghiệm đầy quý báu được họ rút ra sau cả
quá trình đầu tư công sức cho bộ phim nhé!
1. Bắt đầu ngay
Tạo ra những cốt chuyện rõ ràng và đơn giản. Đây là nền tảng cho bộ phim hoạt hình của bạn, bạn có quyền như vậy vì nó sẽ giúp cho dự án sau này của bạn dễ dàng hơn. Hãy xem xét một số cấu trúc câu chuyện cổ điển và cố gắng tương tác với một số hình ảnh liên quan thì càng tốt.
2. Nhận thông tin phản hồi
Hãy hỏi các nhà sản xuất những điều mà
họ biết về những thứ mà khán giả muốn xem và tìm hiểu. Điều này sẽ giúp
bạn xây dựng hình mẫu cho bộ phim và nhanh chóng có được những thông tin
phản hồi một cách nhanh chóng.
3. Hãy thực tế
Bạn có một đội ngũ nhỏ và ngân sách eo
hẹp, do đó lời khuyên là đừng nên cố tăng thêm nguồn lực. Hãy giữ nguyên
các vị trí làm việc và đảm bảo rằng nguồn nhân lực của bạn thực sự chất
lượng và thiết bị làm việc chuyên nghiệp.
4. Tìm phong cách mới
Hãy xem xét các phong cách làm phim hoạt
hình khác nhau hơn là chỉ theo cách của 'Pixar'. Có một không gian rộng
mở cho trong việc sáng tạo các nhân vật hoạt hình của bạn, và việc tìm
kiếm ra phong cách mới có thể mang đến những sáng tạo độc đáo đáo cũng
như tiết kiệm đáng kể thời gian làm việc.
5. Giữ vững thời gian
Hãy xem xét các giai đoạn hoạt hình có
thời hạn quan trọng nhất và tập trung điều chỉnh mọi thứ hướng vào đó.
Nếu bạn chỉ có bốn họa sĩ và hai tuần làm việc thì kế hoạch của bạn
phải vô cùng chặt chẽ và hợp lí để câu chuyện, phong cách hoạt hình và
tiền bạc của bạn được điều chỉnh và sử dụng phù hợp. Đội ngũ cộng tác
chuyên nghiệp và nhiệt huyết chính là một bước tiến lớn để giải quyết
các vấn đề trong thời gian thực tế.
6. Tìm phim của bạn
Điều quan trọng để có thể hình dung ra
hình ảnh toàn cảnh của bộ phim trong tương lai và chắc rằng bạn sẽ không
gặp khó khăn trong quá trình giới thiệu bộ phim cho đến khi nó được sản
xuất thì bạn phải cố gắng nắm bắt các vấn đề thật sớm. Hãy nhanh chóng
đưa cốt truyện của bạn cho những người bạn tin tưởng đọc để họ có thể
đưa ra những lời nhận xét hữu ích cho bạn.
7. Sử dụng cộng đồng
Thiết lập một diễn đàn trực tuyến - một
nền tảng truyền thông. Để mọi người có thể theo dõi tiến độ và nhận xét
về nó. Mọi người cần biết, đặc biệt là nếu họ làm việc trực tuyến, rằng
có một số kỹ thuật tiến bộ đang được thực hiện.
8. Tìm đúng người
Làm việc với một người luôn làm việc
chăm chỉ, thích làm việc với mọi người, giao tiếp tốt và mong muốn học
hỏi những điều mới sẽ mang lại những hiệu quả vượt bậc. Một người giỏi
phải luôn đi một bước trước tất cả những người khác trong dự án.
9. Luôn nỗ lực
Luôn luôn làm được nhiều việc hơn những
người khác. Nếu nó là bộ phim của bạn, phải để mọi người cảm thấy rằng
bạn quan tâm và luuon làm việc chăm chỉ hơn so với họ. Hãy là một ví dụ
rằng "Bạn sẽ không tham gia vào một dự án mà bạn cảm thấy nó không
thuyết phục được chính mình".
Kết
Mong rằng những chia sẻ trên của những
nhà làm phim chuyên nghiệp sẽ giúp ích cho bạn trong công việc cũng nhue
trong các dự án làm phim hoạt hình của bạn. Chúc bạn thành công!
Nguồn: Web.
Website: http://hoalanstudies.edu.vn/
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét