Những logo hình ngựa trị giá tỷ USD
Từ lâu, con ngựa đã gắn liền với đời sống sinh hoạt của con người. Ngựa
được ví như một người bạn trung thành và cũng là biểu tượng của khát
khao chiến thắng.
Trong quan niệm cổ xưa, ngựa là con vật có bản tính mau lẹ, hăng hái,
được xếp dưới nguyên lý Dương của tự nhiên, và được coi là biểu trưng
cho yếu tố Lửa. Tốc độ của ngựa được so sánh với sự di chuyển của Mặt
Trời. Chính vì đặc trưng này mà người ta dùng biểu tượng ngựa để tượng
trưng cho Mặt Trời. Có nơi, ngựa là vật hiến tế trong tín ngưỡng thờ
thần Mặt Trời.
Theo quan niệm phương đông, mã đáo thành công, hình tượng ngựa biểu
trưng sự gia tăng tiền tài và thăng quan tiến chức. Trong Phong Thủy,
con ngựa là không những là con vật trung thành nhất, ngựa còn là biểu
tượng của sự kiên nhẫn, bền bỉ, lâu dài, là con vật mang lại sự may mắn,
tài lộc.
Với những ý nghĩa như vậy, nhiều nhãn hàng đã sử dụng hình ảnh con ngựa trong logo của mình.
Ferrari
Trong giới chơi xe, Ferrari cùng biểu tượng chú ngựa đang tung vó là
biểu tượng của sự kết hợp giữa tài năng một cá nhân (anh hùng Francesca
Baracca), tính truyền thống của một vùng đất (thành phố Modena) và văn
hoá của một quốc gia.
Logo in hình con tuấn mã
Năm 1923, trong một buổi gặp gỡ, nữ bá tước Paolina, mẹ của người anh
hùng không quân Italy trong thế chiến thứ nhất, Francesco Baracca đã đề
nghị Ferrari sử dụng hình ảnh con ngựa đang tung vó được sơn bên sườn
chiếc máy bay chiến đấu của Francesco Baracca với lời nhắn biểu tượng đó
sẽ mang lại cho Ferrari những điều may mắn.
Từ đó, Ferrari bắt tay vào thiết kế biểu tượng cho công ty mà ông ấp ủ
từ lâu và lúc Scuderia Ferrari thành lập cũng là lúc logo mang hình con
tuấn mã.
-
Hermès
Hermès là một trong những hãng thời trang cao cấp và lâu đời nhất tại
Pháp. Logo của Hermès có hình một chú ngựa cùng cỗ xe kéo là biểu tượng
cho thương hiệu. Hermès sử dụng logo này nhằm khẳng định sự phát triển
không ngừng của công ty.
Những chiếc túi sang trọng in hình logo chú ngựa
Trải qua hàng trăm năm phát triển, từ sản phẩm yên, cương ngựa ban đầu,
đến nay, Hermès đã có tới 14 dòng sản phẩm khác nhau, bao gồm các sản
phẩm bằng da (túi xách, va li, yên, cương ngựa..), lụa (khăn lụa,
cravat..), trang phục cao cấp, nước hoa nam nữ, đồng hồ, đồ thủy tinh,
hộp đựng quà...
Hermès gắn liền với những chú ngựa
Burberry
Logo Burberry là hình một hiệp sĩ dũng mãnh mặc áo giáp đang phi ngựa và
cầm lá cờ có chữ Prosum (Tiến lên). Dù xuất hiện sau khi sản phẩm
Burberry đầu tiên có mặt trên thị trường, nhưng logo hiệp sĩ với lá cờ
"Prorsum" đã khẳng định đẳng cấp của một nhãn hiệu thời trang nổi tiếng
đến từ nước Anh.
Logo Burberry là hình một hiệp sĩ dũng mãnh mặc áo giáp
Trải qua lịch sử hơn 150 năm phát triển, Burberry vẫn liên tục đa dạng
hóa sản phẩm, từ trang phục, khăn choàng, đến túi xách, nước hoa... đồng
thời luôn giữ vững chất lượng và thiết kế khỏe mạnh, tinh tế. Burberry
giờ đây đã chiếm lĩnh thị trường thời trang tại nhiều nước trên thế
giới.
Polo
Từ hàng chục năm nay thương hiệu thời trang Polo của Ralph Lauren đã trở
thành tiêu biểu cho một phong cách Mỹ. Nói đến tên ông là người ta nghĩ
ngay đến những chiếc áo phông Polo thể thao, mạnh mẽ mà vẫn rất lịch
sự.
Logo Polo từ môn thể thao đua ngựa
Polo chính là tên của một trong những môn đua ngựa được ưa chuộng. Vì
thế cái tên Polo sẽ vừa đem lại cảm giác mạnh mẽ, trẻ trung của thể thao
lại vừa mang bóng dáng sang trọng của giới quí tộc, thượng lưu.
Porsche
Porsche là nhà sản xuất xe thể thao nước Đức, thành lập năm 1931 bởi
Ferdinand Porsche, kỹ sư chế tạo chiếc xe Volkswagen đầu tiên. Trụ sở
công ty đặt tại Zuffenhausen, thành phố Stuttgart.
Logo Porsche chính thức trình làng trên vô-lăng của những mẫu xe năm 1953.
Logo của Porsche có hình con ngựa và chữ Stuttgart là cách nói rút gọn
của từ gốc Stutengarten (trại ngựa giống). Stuttgart cũng là nơi có
những trang trại ngựa trù phú nằm dọc hai bên bờ sông Neckar. Mục đích
của ông chủ hãng xe này là giúp người tiêu dùng chỉ cần nhìn vào logo có
thể đọc ra lai lịch của Porsche. Logo Porsche chính thức trình làng
trên vô-lăng của những mẫu xe năm 1953.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét